Hỗ trợ y tế trên chuyến bay

Asiana Airlines cung cấp dịch vụ hỗ trợ y tế và các thiết bị y tế trên chuyến bay nhằm mang lại cho hành khách một chuyến bay an toàn, thoải mái.

Dịch vụ hỗ trợ y tế trên máy bay

Những hành khách cần hỗ trợ y tế trên chuyến bay

Hành khách là phụ nữ đang mang thai, trẻ sơ sinh mới tập đi, hành khách là người cao tuổi bị bệnh, hành khách dễ bị dị ứng, hành khách là người khuyết tật, hành khách bị bệnh tiểu đường, người bệnh và những hành khách có yêu cầu hỗ trợ y tế đặc biệt, cần chăm sóc và hỗ trợ y tế trên chuyến bay.

Hành khách là phụ nữ mang thai cần chăm sóc

Những hành khách là phụ nữ mang thai có vấn đề liên quan đến biến chứng khi mang thai, nguy cơ sảy thai, sinh sớm hoặc ở kỳ cuối của thai kỳ (từ tuần 36 trở lên đối với thai đơn và từ tuần 32 trở lên đối với thai đa) cần những chăm sóc đặc biệt trên chuyến bay. Do đó, hành khách phải cung cấp giấy chứng nhận y tế của bác sĩ khi đặt vé máy bay cũng như yêu cầu dịch vụ hỗ trợ y tế cho đội ngũ y tế của hãng hàng không Asiana Airlines và phải được sự đồng ý của hãng.

Hành khách là trẻ sơ sinh

Do vấn đề an toan đối với trẻ sơ sinh, hãng hàng không khuyến cáo du khách không nên cho bé di chuyển bằng đường hàng không khi chưa được 7 ngày tuổi trở lên ngay cả khi trẻ sơ sinh hoàn toàn khỏe mạnh.

Trong trường hợp bất khả kháng phải di chuyển bằng đường hàng không khi bé chưa được 7 ngày tuổi, hành khách phải được đội ngũ y tế của hãng hàng không chấp nhận vận chuyển nhằm đảm bảo sự an toàn cho bé cũng như cho hạm đội bay.

Trẻ sơ sinh từ 7 tuần tuổi trở lên có thể được di chuyển trên máy bay bằng nôi hoặc xe đẩy.

Người lớn tuổi cần hỗ trợ y tế

Asiana Airlines khuyến cáo hành khách trong trường hợp du khách di chuyển bằng đường hàng không là người lớn tuổi đang có bệnh thì nên kiểm tra sức khỏe trước chuyến bay để đảm bảo có một hành trình bay an toàn.

Trong trường hợp hành khách lớn tuổi cần hỗ trợ xe lăn hoặc xe đẩy, du khách vui lòng thông báo với đại lý Asiana Airlines khi đặt vé máy bay để đăng ký. Trong trường hợp cần thiết, hãng hàng không có thể yêu cầu hành khách cung cấp giấy chứng nhận y tế cùa các bác sĩ.

Hành khách dễ bị dị ứng

Hành khách trong trường hợp dễ bị dị ứng với một số chất, một số loại thực phẩm, thức ăn phải thông báo cho hãng hàng không khi đặt mua vé máy bay thông qua biểu mẫu “ hành khách cần vận chuyển đặc biệt” và phải cung cấp ghi chú của bác sĩ đối với việc di chuyển bằng đường hàng không.

Asiana Airlines đề nghị du khách trong trường hợp này nên luôn mang bên mình các loại thuốc cấn thiết trong những trường hợp khẩn cấp.

Hành khách khuyết tật

Asiana Airlines cung cấp một số dịch vụ hỗ trợ đối với hành khách là người khuyết tật trên chuyến bay của hãng như: dịch vụ xe lăn, xe đẩy, cáng, dịch vụ “gia đình”,.. Du khách sẽ phải đặt trước khi muốn sử dụng những dịch vụ này.

Trong trường hợp du khách muốn đăng ký dùng cáng trên chuyến bay, du khách phải điền thông tin vào biểu mẫu “dịch vụ vận chuyển hành khách đặc biệt” kèm theo bản ghi chú của bác sĩ và nộp cho hãng hàng không trong khoảng thời gian trước 1 tuần so với ngày bay.

Hành khách bị bệnh tiểu đường

Trong trường hợp hành khách có thể ổn định lượng đường trong máu với thuốc hạ đường huyết và insulin thì có thể sử dụng dịch vụ hàng không của Asiana Airlines.

Nếu như du khách cần mang theo insulin lên máy bay để ổn định lượng đường huyết trong máu thì phải cung cấp 2 bản sao chứng nhận y tế của bác sĩ cho nhân viên Asiana.

Thông tin chi tiết về dịch vụ hỗ trợ y tế, những phương tiện y tế trên chuyến bay của hãng hàng không Asiana Airlines, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp tại sân bay hoặc văn phòng đại diện Asiana Airlines tại Việt Nam

Asiana Airlines Vietnam