Hành khách khuyết tật trên chuyến bay

Hãng hàng không Asiana Airlines cung cấp các dịch vụ hỗ trợ đối với hành khách không thể di chuyển một mình do vấn đề về thể chất, sức khỏe nhằm mang lại sự thoải mái và tiện lợi cho hành khách trên chuyến bay.

Hỗ trợ hành khách khuyết tật trên chuyến bay

Hành khách khuyết tật trên chuyến bay Asiana Airlines

Đối tượng áp dụng dịch vụ hỗ trợ

Hành khách bị khuyết tật về mắt, tai.

Hành khách cần hỗ trợ xe lăn.

Trong trường hợp hành khách bị khuyết tật về mắt đi cùng chó hỗ trợ thị giác, hành khách sẽ được mang theo chó hỗ trợ miễn phí trên chuyến bay và phải tuân thủ theo các quy định của Asiana Airlines:

  • Phải có giấy chứng nhận y tế dành cho chó hỗ trợ.
  • Chó phải đeo dây đai.
  • Phải tuân thủ các quy định về kiểm dịch tại quốc gia nơi đi và đến.
  • Hành khách phải chuẩn bị thức ăn cho chó trong suốt hành trình bay dài.
  • Chó hỗ trợ phải nằm phía dưới ghế của hành khách trong suốt hành trình bay.

Thông tin chi tiết dịch vụ hỗ trợ hành khách khuyết tật

Hành khách khuyết tật về tai, mắt

Asiana Airlines cung cấp dịch vụ hỗ trợ du khách trong quá trình làm thủ tục lên máy bay cũng như quá trình nhập cảnh tại sân bay.

Hành khách bị khuyết tật về mắt đi cùng người giám hộ sẽ được Asiana Airlines coi như là một hành khách thông thường.

Hành khách khuyết tật về mắt chỉ được Asiana Airlines chấp nhận đi trên chuyến bay một mình nếu như hành khách đó có thể tự chăm lo được cho những nhu cầu cá nhân của mình như: ăn, uống, vệ sinh cá nhân, đi lại,…và người giám hộ phải có mặt tại sân bay khi khởi hành cũng như tại điểm đến.

Hành khách cần hỗ trợ xe lăn

Hành khách có vấn đề về việc di chuyển do bị bệnh, bị thương, người lớn tuổi sẽ được hãng hàng không hỗ trợ xe lăn, xe đẩy trong quá trình làm thủ tục lên máy bay và hỗ trợ lên máy bay.

Nhân viên hãng hàng không sẽ có trách nhiệm giúp hành khách di chuyển từ nơi làm thủ tục lên máy bay đến chân máy bay hoặc trên chuyến bay.

Hành khách sẽ được hỗ trợ tại nơi đến cho đến khi gặp được người giám hộ, người thân chờ tại sân bay nơi đến.

Theo nguyên tắc của hãng hàng không, du khách muốn đăng ký dịch vụ hỗ trợ xe lăn phải đăng ký trước. Trường hợp du khách yêu cầu sử dụng dịch vụ tại sân bay có thể được Asiana Airlines chấp nhận hoặc không, tùy theo từng trường hợp, điều kiện cụ thể.

Hành khách sẽ sử dụng xe lăn tại điểm khởi hành cho đến khi đến chân máy bay và từ chân máy bay tại nơi đến.

Hành khách sử dụng xe lăn có động cơ phải thông báo trước với hãng hàng không, pin của xe lăn có thể được yêu cầu tháo rời trong khi di chuyển.

Xe lăn trên chuyến bay

Nhằm hỗ trợ du khách có vấn đề đối với việc di chuyển trên máy bay, tất cả các máy bay của Asiana Airlines đều được trang bị xe lăn để hỗ trợ du khách.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ hỗ trợ hành khách khuyết tật trên chuyến bay, yêu cầu xe lăn, xe đẩy trong hành trình bay, du khách vui lòng liên hệ trước với các văn phòng Asiana Airlines để được hỗ trợ tốt nhất.

Asiana Airlines Vietnam