Bồi thường hành lý Asiana Airlines

Asiana Airlines chịu trách nhiệm bồi thường hành lý trong trường hợp vô tình hay cố ý làm hư hại, thất lạc hành lý trong quá trình vận chuyển, bảo quản và chuyển giao hành lý của du khách.

Bồi thường hành lý Asiana Airlines

Quy định bồi thường hành lý Asiana Airlines

Mức phí bồi thường tối đa đối với hành lý ký gửi của Asiana Airlines theo công ước Warsaw là 20 USD/kg. Theo công ước Montreal, mức bồi thường tối đa đối với hành lý ký gửi của Asiana Airlines là 1,131 SDR.

Trách nhiệm bồi thường hành lý của Asiana Airlines dựa trên giá trị hành lý du khách đã khai báo trước đó và đã trả phí vận chuyển hành lý.

Trong trường hợp hành lý bị hư hại, du khách có trách nhiệm phải báo cho hãng hàng không trong thời gian tối đa là 7 ngày kể từ ngày hành lý được giao.

Trong trường hợp hành lý bị thất lạc hoặc giao trễ, hành khách phải thông báo với hãng hàng không trong khoảng thời gian không quá 21 ngày kể từ ngày check in hành lý.

Những trường hợp bồi thường đặc biệt hay ngoại lệ sẽ tuân theo những điều kiện, quy định riêng, cụ thể của Asiana Airlines.

Những trường hợp hành khách không được bồi thường hành lý hoặc chỉ được hỗ trợ bồi thường một phần theo quy định của hãng hàng không và công ước Montreal:

  • Khi hãng hàng không đã làm tất cả những điều có thể trong khả năng để vận chuyển hành lý được an toàn và không bị chậm trễ hoặc trong trường hợp hãng hàng không chứng minh được rằng lỗi xảy ra đối với hành lý là do lý do bất khả kháng, không thể can thiệp được.
  • Hành lý bị hư hại do tai nạn hoặc do lỗi của hành khách.
  • Hành lý bị hư hại do quá nặng (bao gồm cả việc hành lý bị mất mát, hư hại nằm bên trong).
  • Việc hư hại xảy ra đối với khóa hành lý trong quá trình kiểm tra an ninh hoặc hư hại cho hành lý là những cuộn video do quá trình kiểm tra x-ray.
  • Những vết trầy xước nhỏ, vết lõm, nứt hoặc bẩn do quá trình vận chuyển hành lý thông thường gây ra.
  • Các loại hành lý ký gửi được vận chuyển là loại hành lý được khuyến cáo là nên vận chuyển theo dạng hành lý xách tay: hành lý dễ vỡ, dễ hư hại, các loại nhạc cụ, thuốc y tế, thiết bị điện tử cá nhân, điện thoại di động, máy ảnh, máy quay phim, máy nghe nhạc, dữ liệu phần mềm. Hành lý có giá trị: tiền mặt, vàng bạc, đồ trang sức, cổ phiếu, các loại hồ sơ, giấy tờ quan trọng, đồ cổ, sản phẩm mẫu, hộ chiếu, chìa khóa,…

Quy định bồi thường cụ thể của Asiana Airlines đối với từng loại hành lý

Hành lý bị mất hoặc thất lạc

Phí bồi thường của Asiana Airlines đối với loại hành lý ký gửi là 20 USD hay 1,131 SDR trên mỗi kg hành lý của du khách.

Đối với loại hành lý đã được du khách khai bào giá trị trước đó, du khách sẽ được bồi thường dựa trên giá trị đã được khai báo và mức phí hành lý đã đóng cho hãng hàng không.

Trong trường hợp hành lý bị mất là hành lý quá ký, phí bồi thường sẽ được tính dựa trên trọng lượng hành lý quá ký đã được du khách đóng phí.

Trọng lượng của hành lý đối với quy định bồi thường của Asiana Airlines là trọng lượng được ghi trên thẻ hành lý.

Trong trường hợp không tính được trọng lượng hành lý bị mất, trọng lượng sẽ được tính bằng cách dựa trên danh sách các loại hành lý bị mất do du khách liệt kê và bảng trọng lượng của hiệp hội hàng không quốc tế IATA.

Hành lý bị hư hại

Trường hợp hành lý cần sửa chữa: phí bồi thường sửa chữa sẽ được trả dựa trên hóa đơn thanh toán cho các dịch vụ sửa chữa. Trường hợp khắc phục sửa chữa đối với hành lý bị ướt cũng áp dụng tương tự.

Bồi thường bằng tiến mặt hoặc hàng hóa: áp dụng trong trường hợp không thể sửa chữa. Hàng hóa bồi thường có thể được mua và gửi đến cho du khách hoặc tiền mặt sẽ được chuyển đến cho hành khách được tính bằng giá gốc của loại hàng hóa bị hư hại và trừ đi mỗi 10% đối với từng năm đã sử dụng của hành lý bị hư hại. Hành lý bị hỏng của du khách sẽ được hãng hàng không thu lại.          

Mức bồi thường tối đa đối với trường hợp hành lý bị hư hại tùy thuộc vào từng chuyến bay, từng khu vực là khác nhau.

Hành lý bị giao chậm trễ

Trong trương hợp này, hãng hàng không Asiana Airlines sẽ trả một khoản phí gọi là phí thiết yếu thường ngày tại nơi đến của du khách. Trường hợp hành lý của hành khách bị lấy nhầm bởi hành khách khác sẽ không được hãng hàng không hỗ trợ phí.

Trong trường hợp hành lý bị thất lạc được tìm thấy bị hự hại hoặc bị mất, du khách sẽ được bồi thường theo quy định của hãng đối với hành lý bị thất lạc hoặc hư hại. Khi đó phí thiết yếu thường ngày sẽ được trừ vào trong khoản phí bồi thường.

Mọi thông tin chi tiết về quy định bồi thường hành lý của hãng hàng không Asiana Airlines, du khách vui lòng liên hệ tại các đại lý, văn phòng, phòng vé Asiana Airlines nơi gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

Asiana Airlines Vietnam